นาฬิกาจีช็อค

สัญญาณที่บอกว่าแบตเตอรี่นาฬิกาจีช็อคทำงานได้ไม่ดี

นาฬิกาจีช็อค

ในขณะที่ฟังก์ชันดังกล่าวทั้งหมดได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ แต่คุณลักษณะหนึ่งที่อาจจะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วที่สุดคือโครโนกราฟ หากทำงานอย่างต่อเนื่อง ฟังก์ชันของโครโนกราฟอาจทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ถึง 45%

นอกจากนี้ การนำนาฬิกาจีช็อคไปโดนน้ำและของเหลวอื่นๆ อาจส่งผลต่อสภาพแบตเตอรี่โดยรวม – แต่เฉพาะถ้าคุณไม่ปฏิบัติตามแนวทางการใช้งานที่อาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น ตัวอย่างเช่น คุณทำให้แบตเตอรี่มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายอย่างมาก หากการกันน้ำของ G-Shock อยู่ที่ระดับ 30 ม. แต่คุณยังคงใช้นาฬิกาเพื่อการดำน้ำอย่างต่อเนื่อง

อุณหภูมิที่คุณเก็บ/ใส่ G-Shock ก็มีส่วนช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้เช่นกัน เว้นแต่ว่ารุ่นที่คุณเป็นเจ้าของมีความทนทานต่ออุณหภูมิต่ำหรือสูง คุณไม่ควรวางเครื่องในสภาวะที่รุนแรง และควรหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างกะทันหันเมื่อทำได้

ก่อนที่ G-Shock จะหยุดโดยสมบูรณ์ มีความเป็นไปได้ที่จะแสดงสัญญาณบางอย่างของ “ความล้า” ของแบตเตอรี่ก่อน มาดูกันอย่างรวดเร็วที่แต่ละรายการด้านล่าง

ลักษณะการทำงานที่ผิดปกติของเข็มวินาทีในนาฬิกา Casio G-Shock แบบอะนาล็อกทุกรุ่นเป็นสัญญาณแรกเริ่มว่าแบตเตอรี่อาจต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ทุกรุ่นที่ทำเช่นนี้ แต่บ่อยครั้งที่การเปลี่ยนแปลงที่มองเห็นได้ในการทำงานของเข็มวินาทีนั้นเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าแบตเตอรี่ G-Shock ใช้เชื้อเพลิงต่ำ

หากคุณพบว่าเข็มวินาทีกระโดดเป็นระยะ 4 หรือ 5 วินาที ให้เตรียมพร้อมสำหรับความจริงที่ว่าจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ในไม่ช้ารุ่น G-Shock ส่วนใหญ่มาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมาย หากหนึ่งในนั้นหรือทั้งหมดไม่ทำงานตลอดเวลาหรือไม่ทำงานเลย บ่อยครั้งกว่านั้นหมายความว่าแบตเตอรี่นาฬิกาจีช็อคนั้นกำลังดิ้นรนเพื่อให้ผ่านไปได้